DỊCH VỤ SỬA CHỮA ĐỘNG CƠ

Vì hiểu rằng động cơ là “trái tim” của BMW, nên OnlyBiM tận tâm sửa chữa, giúp bạn an tâm trên mọi nẻo đường.
Động cơ được cấu thành từ nhiều hệ thống. Những hệ thống ấy sẽ cùng hoạt động và phối hợp với nhau để tạo nên công suất giúp xe vận hành. Vì vậy, động cơ được ví như trái tim của BMW.

ĐỂ VẬN HÀNH TỐT, XE CẦN MỘT "TRÁI TIM" KHỎE MẠNH

Nên ngày nào đó, nếu bạn gặp phải những tình trạng sau, hãy đem xe đến trung tâm bảo dưỡng vì đó là dấu hiệu động cơ suy yếu.

Việc không kiểm soát được hoạt động của động cơ, gây ra hư hỏng vặt, sẽ ảnh hưởng đến công suất của những bộ phận khác. Vì vậy, khoanh vùng sớm sẽ hạn chế ảnh hưởng đến nhiều bộ phận liên quan và tổn hao chi phí.

Ví dụ như các chi tiết bị phá vỡ sẽ làm hư máy phát điện. Điều này tương đương với việc hao tốn gần 1 chục triệu trở lên. Trường hợp khác, khi động cơ suy yếu vì làm việc quá mức, nhưng vì chủ xe không biết điều đó nên khi thấy động cơ yếu sẽ liên tục đạp ga. Việc này dẫn đến phần điều khiển và chấp hành sẽ mâu thuẫn nhau, nên xăng phun nhiều gây hao hụt. 

Ngoài ra, có những hư hỏng nặng đến mức làm mất luôn chất vốn có của bộ phận đó và hiệu quả nhận được thấp hơn so với phẩm chất ban đầu. Vậy nên không phải lúc nào hư hỏng được khắc phục cũng trở lại 100%. Chẳng hạn như việc đại tu máy sẽ tốn kém gấp 4-5 lần so với việc phát hiện tiền hư hỏng. Dù đã sửa nhưng vẫn chưa chắc lấy lại chất lượng tốt 100% như ban đầu.

ĐIỀN THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI

OnlyBMW Car Service Center

HÌNH ẢNH HƯ HỎNG DO KHÔNG KIỂM TRA, SỬA CHỮA ĐỘNG CƠ

XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ HẬU QUẢ

Vì những hậu quả đó, nên khi động cơ “lên tiếng”, hãy đem xe đến ngay OnlyBiM. Là trung tâm chuyên về BMW, chúng tôi cam kết phục hồi động cơ về trạng thái nguyên bản qua quá trình kiểm tra và sửa chữa các hệ thống liên quan theo cách chuyên biệt.

  • Khi hệ thống này xảy ra vấn đề, xe sẽ gặp phải những tình trạng như động cơ không ổn định, nổ không đều, gây rung giật, mất công suất, đạp ga không đi, khi tăng tốc sẽ không mang đến kết quả như mong muốn. Trong vài trường hợp nếu hệ thống đánh lửa bị hư hỏng quá nặng, xe sẽ không nổ máy.
  • Những tình trạng trên sẽ nhanh chóng được khắc phục sau khi chúng tôi kiểm tra những chi tiết về mobin đánh lửa, bugi, hộp điều khiển, các hệ thống cảm biến cam và cảm biến cốt máy.
  • Cũng như hệ thống đánh lửa, khi hệ thống nhiên liệu xảy ra vấn đề sẽ gây ra những dấu hiệu tương tự: máy nổ không đều, máy mất công suất, đạp ga không lên, chạy chậm được nhưng chạy nhanh không được vì xe sẽ ỳ ỳ, và khi đạp ga lên tốc độ cao máy sẽ mất công suất.
  • Để phục hồi hệ thống nhiên liệu chúng tôi sẽ tác động, kiểm tra những bộ phận như phần bơm xăng, lọc xăng, kim phun, cảm biến áp suất nhiên liệu, ống rail và bơm cao áp. Sau đó kỹ thuật viên sẽ tiến hành thay thế những bộ phận hư hỏng nếu có.
  • Hệ thống khí nạp vận hành theo quy trình nạp khí từ ngoài vào bên trong bộ đốt của động cơ, để tạo nên điều kiện cháy. Vì vậy, động cơ nổ được hay không phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống khí này.
  • Trong quá trình sửa chữa động cơ, chúng tôi sẽ kiểm tra và hiệu chỉnh cả ống nạp, cảm biến đo gió, bướm ga và đường dẫn khí nạp để tránh tình trạng máy nổ không ổn định hoặc báo lỗi động cơ.
  • Làm mát là một trong những hệ thống quan trọng. Vì nếu để tình trạng quá nhiệt và sôi nước kéo dài sẽ làm thổi gioăng quy lát, ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến việc phải đại tu máy.
  • Cụ thể, khi bị quá nhiệt công suất động cơ sẽ giảm. Đối với dòng xe đời mới hệ thống sẽ tự động cắt hiệu suất động cơ và có trường hợp cắt không cho động cơ nổ. Bên cạnh đó, tình trạng sôi nước cũng gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng cho xe như không chạy được, báo lỗi, hết nước hay báo nhiệt độ không đúng.
  • Để đảm bảo an toàn cho máy, các chi tiết như bơm nước, nước làm mát, két nước, quạt giải nhiệt, cảm biến nhiệt độ sẽ được kiểm tra và thay thế kịp thời.
  • Nếu động cơ bị quá nhiệt dẫn đến không bôi trơn được sẽ khiến các chi tiết máy bị bó cứng hay còn gọi là khô nhớt. Chính vì vậy, dịch vụ của chúng tôi sẽ phải kiểm tra kỹ lưỡng nhớt động cơ, lọc nhớt động cơ, bơm nhớt động cơ, cảm biến áp suất nhớt và tất cả các đường ống, mạch dầu bôi trơn. Nếu nhận thấy bất kỳ chi tiết bất thường nào chúng tôi sẽ lập tức hiệu chỉnh và thay thế các bộ phận tương ứng.
  • Hệ thống phối khí đảm nhận nhiệm vụ dẫn khí tự nhiên vào buồng đốt của động cơ. Tỷ lệ phần khí dẫn vào được canh chỉnh bởi hệ thống điều khiển của hộp động cơ cũng như hệ thống cảm biến. Sau khi nổ máy, hệ thống phối khí sẽ đóng mở – thay đổi độ mở lớn nhỏ của suppap để khí thải thoát ra đúng thời điểm.
  • Nếu hệ thống này làm việc không đúng, tức là tỷ lệ pha trộn không khí và nhiên liệu không chính xác. Điều đó sẽ khiến quá trình cháy không hoạt động tốt, dẫn đến động cơ nổ không tốt, gây ra tình trạng xe bị rung giật hoặc nặng hơn là động cơ không nổ máy. 
  • Khi hệ thống phối khí có vấn đề sẽ phần nào ảnh hưởng đến chuyển động, vì cơ chế hoạt động có sự liên quan. Động cơ nổ sẽ biến công sinh ra của quá trình cháy trở thành chuyển động để truyền lực xuống từng bánh xe. Nếu bị lỗi, quá trình này sẽ bị gián đoạn. Dấu hiệu nhận biết rõ nhất là động cơ nổ nhưng xe không chạy được.
  • Tất cả những vấn đề liên quan đến hệ thống phối khí và chuyển động đều được chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo động cơ luôn trong tình trạng ổn định để không gây ra rung giật hay tắt máy.
  • Các bộ phận cần kiểm tra trong hệ thống này gồm cảm biến, bộ chấp hành và hộp điều khiển ECU, ECM (hộp đen). Đây là những bộ phận cần được kiểm tra tỉ mỉ, vì nếu có hư hỏng nặng liên quan đến bất kỳ hệ thống nào, xe sẽ không nổ máy được.
  • Nếu không kiểm tra và sửa chữa kịp thời, tình trạng báo lỗi trên đồng hồ tablo và tính hiệu điện điều khiển không ổn định sẽ xuất hiện, dẫn đến hoạt động của xe cũng bất thường.
  • Vì hệ thống này liên quan đến việc đề máy xe nên cần phải kiểm tra phần đề hay còn gọi là máy khởi động, hộp điều khiển cấp quyền cho đề và sửa chữa nếu gặp phải bất kỳ lỗi nào.
  • Vì hệ thống này có chức năng sạc điện cho bình acquy điện, cung cấp nguồn điện cho cả xe hoạt động, nên cần kiểm tra và thay thế khi cần thiết các chi tiết như dynamo, IC, dây điện, máy phát.
  • Ngoài 9 hệ thống quan trọng trên, dịch vụ của chúng tôi còn kiểm tra tất cả hệ thống phụ trợ khác, liên quan trong phần động cơ như hệ thống nạp khí phụ, khởi động lạnh, cảnh báo tiếng gõ, kích nổ.
  • Ngoài ra phần cơ là cũng cần được kiểm tra để đảm bảo piston, bạc, xéc măng, hệ thống cam, suppap, nắp quy lát, thân máy luôn trong trạng thái tốt nhất.

Với tiêu chí giữ đúng phẩm chất ban đầu và công suất nguyên bản cho động cơ, OnlyBiM tự tin giảm thiểu tối đa những vấn đề hư vặt. Vì chuyên về BMW, nên chúng tôi biết rằng nếu chăm sóc động cơ chưa đúng cách, chẳng hạn như dùng nhớt không đúng, duy trì mực nước làm mát hoặc phẩm chất của chất lỏng không đúng, sẽ gây hư hỏng nghiêm trọng.

Tại OnlyBiM, động cơ của xế yêu BMW sẽ nhanh chóng được trả về đúng bản chất với gia tốc nhanh, công suất thật và khả năng đáp ứng tức thời.

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc vì sao BMW được mệnh danh là xe có động cơ bền bỉ nhất, nhưng khi về VN hay bị hư vặt, hãy đem xe đến OnlyBiM, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về BMW của mình với những chia sẻ từ những người yêu nghề thực thụ!

Hình ảnh bảo dưỡng tại OnlyBim

ĐIỀN THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI

Bên cạnh những chi phí cơ bản, khách hàng sẽ được miễn phí 100% những dịch vụ đi kèm:

  • Kiểm tra tổng quát gầm
  • Đọc lỗi, chuẩn đoán tổng quát hệ thống điện, điện tử trên xe
  • Kiểm tra các mực chất lỏng (nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu thắng…)
  • Kiểm tra, hiệu chỉnh hệ thống điện thân xe, chiếu sáng, tín hiệu (đèn, kèn, bình, sạc…)
  • Kiểm tra, cân chỉnh hệ thống áp suất lốp
  • Rửa xe, hút bụi cơ bản

Chúng tôi đã sẵn sàng đến đón tiếp bạn đến với OnlyBiM Car Service Center!

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP