ĐỘNG CƠ XE BMW KHÔNG NỔ? GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG & CÁCH KHẮC PHỤC TỐT NHẤT CHO CHỦ XE
Nội dung bài viết
Động cơ xe BMW không nổ là một trong nhiều rắc rối liên quan đến động cơ mà Nggười dùng xe BMW nói riêng và các loại ô tô nói chung gặp phải. Đọc kỹ bài viết này để Only Bim chia sẻ rõ cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất nhé.
1.Hiện tượng phát sinh
Thông thường, có 5 hiện tượng liên quan đến vấn đề động cơ không nổ mà bạn sẽ gặp như sau:
– Thứ nhất, xe đột nhiên đề không nổ máy. Ví dụ: Hết giãn cách dịch, bạn lấy xe từ gara đi làm nhưng đề thì lại không nổ máy.
– Thứ hai, xe chạy bình thường nhưng khi tắt máy đề lại không nổ. Ví dụ, bạn dừng lại tiệm tạp hóa mua đồ nhưng khi ra đề lại xe không nổ.
– Thứ ba, tình trạng thất thường, nổ không ổn định. Ví dụ, có lần bạn đề 1 lần là đi luôn, lần khác thì lại không nổ được.
– Thứ tư, khi động cơ nguội xe dễ dàng nổ nhưng lúc nóng lên thì rất khó. Ví dụ bắt đầu xuất phát xe nổ bình thường nhưng sau khi tạm tắt máy và nổ lại rất khó.
Bạn đã từng gặp hiện tượng nào trong 4 điều trên? Nguyên nhân của từng trường hợp là gì? Tìm hiểu ngay cùng Only BiM nhé:
2.Nguyên nhân nào khiến động cơ BMW không nổ?
-
Xe đề không được.
Đối với vấn đề này, sẽ có yếu tố liên quan làm cho động cơ không nổ máy như sau:.
Một là, có thể nguồn điện (hết hoặc bình yếu, bình còn nhiều điện nhưng bị đứt dây, lỗi mạch..). Tiếp theo là bộ công tắc điện bị hư hỏng, rơ lỏng không tiếp xúc điện.
Hai là, động cơ xe không nổ nguyên nhân trực tiếp từ bộ phận đề. Có 2 vị trí bạn cần lưu tâm đó là công tắc và phần cơ, hai bộ phận này rất dễ hư hỏng nên khả năng cao là do đây.
Ba là, lỗi đến từ bộ điều khiển điện tử. Chìa khóa mất sóng hay hết pin là nguyên nhân thường gặp ở xe ô tô, khi không nhận tín hiệu làm bạn không thể đề xe nổ máy. Hệ thống chống trộm là nguyên nhân ít ai để ý nhưng hoàn toàn có thể gặp phải. Khi hệ thống chống trộm có vấn đề sẽ gây ra nhầm lẫn giữa việc phân biệt đánh cắp và chính chủ làm bạn không thể mở khóa. Cuối cùng, hộp điều khiển CAS chính gặp vấn đề làm động cơ không nổ.
-
Xe vẫn đề được nhưng không nổ
Khi bạn gặp hiện tượng này thì có tới 4 yếu tố chủ xe cần kiểm tra thật kỹ:
Một là Xăng: Một nguyên nhân đơn giản là xe bạn hết xăng hoặc còn xăng nhưng hệ thống bơm xăng yếu không tiếp đủ nhiên liệu để nổ máy.
Hai là Lửa: Yếu tố hỏng hóc có thể đến từ bugi, pin đánh lửa, dây cao áp hỏng làm cho hệ thống đánh lửa hỏng.
Ba là Nén: Tỉ số nén ở buồng đốt không đạt (thấp quá so với tiêu chuẩn) do hở làm động cơ xe không nở
Bốn là: Điều khiển: Động cơ xe BMW được điều khiển bởi bộ điện tử. Khi bộ phận này hoạt động sai lệch, hỏng hóc cũng không làm cho xe nổ máy.
-
Động cơ xe dễ nổ lúc nguội nhưng lại khó lúc nóng
Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này do bơm xăng. Lúc nguội đủ áp sẽ dễ nổ nhưng khi máy nóng, không đủ áp sẽ khó hơn. Bơm xăng yếu biểu hiện rõ khi bạn tăng tốc xe, thấy cảm giác ì ạch, khó bứt tốc. Bình bơm xăng không đủ mạnh dẫn đến áp suất yếu cản trở động cơ chạy.
Hai là Lửa: Lửa đóng vai trò làm mồi để đốt cháy nhiên liệu tạo ra tia lửa điện giúp động cơ nổ. Lúc nguội thì dễ mồi nhưng nóng lại khó khăn hơn.
Ba là Điều khiển: Cũng tương tự như hai bộ phận trên, khi nguội thì hoạt động tốt nhưng nóng lên lại bị suy giảm tín hiệu khiến xe không nổ máy.
-
Nóng dễ nổ, nguội khó nổ
Đọc đến đây nhiều người thắc mắc tại sao lại mâu thuẫn ý bên trên, nhưng thực tế nhiều chiếc xe đến Only BiM kiểm tra lại gặp vấn đề ngược lại này.
Hiện tượng này xảy ra một là do bộ phận nén, cũng là nguyên nhân chính. Khi nóng các vật liệu cơ khí giãn nở dễ ma sát hơn, môi trường kín dễ đạt tỉ số nén chuẩn làm động cơ xe nổ. Khi nguội, một số xe bị hiện tượng bạc hở quá, piton và xilanh cách xa nhau làm cho tỉ số nén không đạt, động cơ khó nổ.
Nguyên nhân tiếp theo là bộ điều khiển. Khi nguội tiếp xúc không tốt còn khi nóng thì tiếp xúc ổn định hơn, xe dễ nổ.
-
Hiện tượng bất thường lúc nổ lúc không
Đây là hiện tượng biểu hiện động cơ xe nổ chập chờn, không theo chu kỳ, nguyên tắc nhất định. Nguyên nhân này chủ yếu do phần điện điện tử cần kiểm tra lại.
Từ những hiện tượng trên, bạn đã biết con ngựa chiến của mình bị thương chỗ nào chưa? Làm gì để chữa lành nó để luôn an toàn khi tham gia giao thông? Hãy đọc và tuân thủ ngay những nguyên tắc sau đây:
3. 4 điều cần tuân thủ để kiểm soát vấn đề “động cơ không nổ máy”
Thứ nhất, Tuân thủ lịch bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ:
Nhiều người lơ là việc kiểm tra định kỳ khiến cho việc phát hiện sớm các vấn đề không được diễn ra. Trong quá trình bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật sẽ thay nhớt đảm bảo bôi trơn và quan trọng hơn là tiến hành kiểm tra tổng quát. Bằng chuyên môn của mình, nhân viên kỹ thuật sẽ phát hiện kịp thời những dấu hiệu tiền hư hỏng như tiếng gõ, rơi lỏng các chi tiết máy… để phát hiện ra và kịp thời ngăn chặn lỗi. Nhất là đối với hệ thống điện điện tử, trung tâm sửa chữa cần cắm máy quét lỗ hệ thống để kiểm tra sức khỏe và phát hiện lỗi. Phần lớn các lỗi nằm trong bộ điều khiển mà không phát hiện được bằng mắt thường nên đây thực sự là hoạt động cần thiết để bảo vệ xe.
Thứ hai, cần có kế hoạch bảo dưỡng cho những bộ phận đặc biệt:
Có thể bạn đã tìm hiểu, một số bộ phận của xe có vòng đời riêng, chính vì vậy, cần lưu ý để kiểm tra hoặc thay chúng để đảm bảo hiệu suất tốt nhất. Liên quan đến vấn đề nổ của động cơ xe, có rất nhiều bộ phận cần ghi nhớ lịch bảo dưỡng:
- Vấn đề điện, chủ xe cần kiểm tra vòng đời của bình điện, máy phát, pin chìa khóa, các relay, cầu chì liên quan đến hệ thống khởi động. Những thiết bị này cần bảo trì ngay cả khi đang hoạt động bình thường vì khi bạn phát hiện vấn đề thì xe đã không nổ máy được.
- Tiếp theo là hệ thống điện tử. Bạn cần bảo dưỡng để kiểm tra quét lỗi định kỳ bằng máy dự toán, coding ECU (phát hiện lỗi phần mềm để kiểm tra việc chạy chương trình được chính xác), Update software ( cập nhật các phiên bản mới nhất của nhà sản xuất để đảm bảo đúng hiệu năng). Bộ phận đề cũng là chi tiết quan trọng cần kiểm tra định kỳ để chắc chắn không bị hư hỏng đột ngột trong quá trình sử dụng.
- Nhiên liệu cũng là nguyên nhân thiết yếu làm động cơ xe không nổ. Chính vì vậy, việc kiểm tra định kỳ bộ phận lọc xăng, bơm xăng cực kỳ cần thiết. Đừng để đến khi đường ống bị nghẹt mới thay, lúc đó vấn đề nghiêm trọng hơn rất nhiều. Đặc biệt, thực hiện vệ sinh kim phun theo định kỳ từ 10 ngàn – 20 ngàn km/ lần giúp cho mạch nhiên liệu luôn thông suốt.
- Một bộ phận cần lưu ý tiếp theo là hệ thống đánh lửa. Hệ thống này bao gồm Bugi, Bobin, dây dẫn. Những phụ tùng này đều có định kỳ cần thay trước khi chúng chết hẳn gây rắc rối thậm chí tai nạn khi đang sử dụng.
- Hệ thống cuối cùng cần tuân thủ quy định bảo dưỡng là hệ thống nén. Để đảm bảo tỷ số nén tiêu chuẩn, cần vệ sinh buồng đốt định kỳ, kiểm tra khí thải để đo lường chất lượng cháy, đo tủ số nén của buồng đốt.
Cần nắm rõ 5 bộ phận quan trọng trên để bảo dưỡng định kỳ kịp thời, giúp phát hiện sớm vấn đề hỏng hóc, nguy cơ tiềm ẩn đảm bảo an toàn trong suốt quá trình cầm lái.
Thứ ba, hãy lắng nghe “em BMW” của mình:
Chúng ta thường yêu mến chiếc xe của mình bằng cái tên “xế cưng”, vậy thì hãy chú ý đến các biểu hiện của em nó khi gặp vấn đề cần bạn lắng nghe. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, chủ xe phải để tâm đến nó và có hành động thích hợp, kịp thời. Tuyệt đối không xem nhẹ vấn đề để tránh việc hư hại nặng ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe, an toàn và tài chính cho người cầm lái.
Thứ tư, cũng là yếu tố cuối cùng là cần kết thân với đơn vị bảo dưỡng BMW chuyên nghiệp.
Việc này cực kỳ quan trọng vì BMW là dòng xe đặc biệt, nên chọn nơi chuyên trách hơn là các trung tâm bảo dưỡng xe chung chung. Hơn nữa, không chỉ kiểm tra tận nơi, bạn hoàn toàn có thể nhờ tham vấn từ xa khi phát hiện vấn đề. Không phải ai cũng có đủ khả năng, hiểu biết để bắt bệnh cho xe hay xác định mức độ nặng nhẹ. Lúc này, việc gọi trung tâm bảo dưỡng để tư vấn là cách làm thông minh nhất.
Đây cũng là hoạt động hàng ngày các chuyên viên kỹ thuật của Only BiM thực hiện với khách hàng của mình. Không chỉ tiến hành bảo dưỡng tại chỗ, bạn còn được tư vấn qua điện thoại để xác định vấn đề đang gặp có thực sự nghiêm trọng không. Nhờ có đội ngũ chuyên sâu chỉ phục vụ riêng cho dòng xe BMW mà Only BiM được chủ xế tin cậy, trao niềm tin. Chúng ta đều biết giá trị to lớn của một chiếc BMW, đã lựa chọn dòng xe đặc biệt thì không có lý do gì anh em lại lơ là việc kiểm tra bảo dưỡng. Hãy liên hệ Only BiM ngay để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến BMW!
OnlyBiM giảm giá sâu dịch vụ kiểm tra tổng quát xe BMW và nhiều dịch vụ khác dành cho khách hàng đăng ký sớm.
Only BiM đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng cũ giảm tới 83% chỉ còn 870.000vnđ bao gồm 5 dịch vụ chính và 6 dịch vụ tặng kèm.
Để được nhận ưu đãi cho dịch vụ kiểm tra tổng quát xe BMW 11 hạng mục sau dịch, khách hàng chỉ cần gọi điện vào số hotline 0917 550 699 để nhận hướng dẫn thanh toán để đặt chỗ. LƯU Ý: có thể bảo lưu dịch vụ sử dụng tới 1 năm. Nhân viên sẽ lưu danh sách và gọi lại sau khi có thể hoạt động trở lại
Đăng ký dịch vụ ngay
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: 0917 550 699
Website: https://onlybim.vn
Fanpage: facebook.com/onlybim.net
Địa chỉ: 50, Vành Đai, Phường 10, Quận 6, TP.HCM