Vì Sao Động Cơ BMW Quá Nóng Khi Nổ Máy?

Không ít người sợ hãi khi gặp tình trạng động cơ quá nóng lúc nổ máy, chúng ta cảm nhận rõ hơi nóng hừng hực thoát ra ngoài trong khi xe còn chưa lăn bánh. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này như thế nào? Cùng Only Bim tìm hiểu nhé! 

1.Hiện tượng báo hiệu động cơ quá nóng  

Nếu gặp phải những hiện tượng sau, đừng chủ quan vì động cơ đang cảnh báo bạn: 

  • Nóng quá mức: Khi nổ máy, nhiệt tỏa ra hừng hực, bất thường so với những lần khác 
  • Nóng khét lẹt : Không chỉ hơi nóng, chúng ta sẽ ngửi thấy mùi khét giống như cháy vật liệu rất khó chịu. 
  • Nóng bốc khói: Khi động cơ nóng quá nhiệt, nhìn thấy khói tỏa ra xung quanh 
  • Nóng sôi nước: Đây là hiện tượng báo động, dễ nhận biết cho thấy động cơ đang quá nóng. 
  • Nóng đến mức chết máy: Với BMW khi động cơ nóng quá mức cho phép, để đảm bảo an toàn, xe sẽ không nổ máy được.

2.Nguyên nhân xảy ra hiện tượng động cơ quá nóng khi nổ máy 

Đâu là nguyên nhân gây ra những hiện tượng trên, cùng tìm hiểu xem xe của bạn đang gặp vấn đề gì trong 6 lí do sau nhé: 

  • Thiếu nước: Hệ thống nước làm mát không đủ, không có nước để bơm hoạt động gây ra hiện tượng khô nóng động cơ. 
  • Thiếu nhớt bôi trơn 
  • Hệ thống bôi trơn có vấn đề: các đường nhớt tắc nghẽn, bơm nhơt yếu không bôi đủ chất bôi trơn vào các chi tiết cần làm mát của động cơ 
  • Hệ thống làm mát có vấn đề: Ở đây cần lưu ý 3 chi tiết chính là bơm nước, van hằng nhiệt, ông nước. Bơm nước hư hỏng không thể luân chuyển nước làm nóng động cơ. Van hằng nhiệt lỗi không điều khiển nước làm mát đúng theo nhiệt độ của động cơ. Các đường ống vỡ làm mất nước cũng là nguyên nhân gây quá nhiệt động cơ. 
  • Hệ thống điều khiển có vấn đề: Hệ thống điện điện tử gồm  hệ thống điều khiển quạt và các cảm biến liên quan. Ở trạng thái bình thường, hệ thống điều khiển sẽ tăng hoặc giảm để quạt quay đúng tốc độ phù hợp với nhiệt động cơ, tuy nhiên khi bị hỏng thì sai lệch gây ra sự thiếu chuẩn xác làm động cơ quá nhiệt.  
  • Hệ thống cảm biến liên quan đến điều khiển nhiệt độ có vấn đề: Một trong những cảm biến quan trọng đó là cảm biến đo nhiệt độ nước làm mát, cảm biến này sai cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề nóng động cơ. 

 

  1. Nhận diện vấn đề 

Nhiều khách hàng tới sửa BMW tại Only Bim không có phươn pháp giải quyết tức thì làm bệnh nặng thêm. Chính vì vậy, hãy chú ý quan sát các chi tiết sau để nhận diện sớm nhé: 

  • Đồng hồ báo quá nhiệt:  Thông thường kim đồng hồ sẽ dao động từ 50 đến dưới 100 nhưng khi kim có xu hướng chạm vạch 100 hoặc lệch phải thì đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy động cơ đang nóng quá nhiệt. 
  • Thấy mùi khét ở động cơ – mùi đặc trưng khi động cơ quá nhiệt. 
  • Khói bốc lên: Khói có thể do thiết bị cháy hoặc do nước quá nhiệt và sôi mạnh. 
  • Báo lỗi, máy chạy lì: Với động cơ BMW, động cơ sẽ báo lỗi, xe chạy sai công suất, máy lì dễ nhận ra. Ngoài ra hãy chú ý đến đèn báo nhiệt độ nước nếu chuyển sang màu đỏ tức máy đang quá nhiệt. 

 

3. Biện pháp bảo vệ, phòng chống tình trạng động cơ quá nóng khi nổ 

Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa xe BMW, Only BiM đúc kết ra 4 biện pháp sau đây giúp cải thiện tối đa tình trạng động cơ nóng khi nổ máy nói riêng và nhiều các “bệnh lý” khác ảnh hưởng đến sức khỏe của xe. 

  • Một là: Đảm bảo đúng lịch bảo dưỡng, kiểm tra tổng quát định kỳ.  

Mỗi lần kiểm tra, tất cả các hệ thống của xe đều được kỹ thuật viên thăm khám kỹ lưỡng , do đó các chi tiết liên quan đến hiện tượng động cơ nóng khi nổ sẽ được bảo vệ. Ví dụ ở hệ thống làm mát, kiểm tra xem có gì bất thường không, nước có đủ, máy có hỏng hóc, nguy cơ gì không… Nhờ đó, kỹ thuật viên đưa ra hướng giải quyết kịp thời tránh ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe. 

  • Hai là: Xây dựng thói quen kiểm tra các bộ phận quan trọng định kỳ: 

Kiểm tra nước có đủ không, cấp thêm nước tránh việc thiếu nước làm mát động cơ. Chủ xe nên kiểm tra mỗi lần sử dụng hoặc ít nhất định kỳ 1 lần 1 tuần. Đồng thời quan sát nhớt có bị chảy ra ngoài máy không, có rơi xuống sàn nhà không? Kiểm tra đồng hồ nhiệt độ thường xuyên để phát hiện dấu hiệu lỗi nhanh nhất có thể. 

  • Ba là: Quan tâm đến những dấu hiệu bất thường 

Các dấu hiệu bao gồm: Xuất hiện tiếng kêu bất thường như tiếng bơm nước kẹt, hỏng quạt gãy. Chú ý đến cảm giác lái, xe có lì không, động cơ mất sự nhạy bén khi tăng giảm tốc. Cuối cùng là quan sát có khói nhiều, mùi khét khó chịu. 

  • Bốn là: Trang bị cho mình trung tâm chuyên về BMW tin cậy. 

Khi bạn có số điện thoại của một trung tâm sửa xe ruột, bạn hoàn toàn có thể xin tham vấn từ xa khi phát hiện dấu hiệu bất thường. Thông qua việc tư vấn, bạn sẽ tự kiểm tra xe của mình hoặc có biện pháp xử lý nhanh nhất. 

Tóm lại, bài viết hôm nay Only BiM đã chia sẻ kinh nghiệm làm nghề giúp bạn phát hiện sớm hiện tượng động cơ nóng khi nổ và biết cách phòng tránh nó hiệu quả. Đừng chủ quan với những cảnh báo sớm từ xe của bạn. Liên hệ Only Bim – trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa dành riêng cho dòng xe BMW để được tư vấn kỹ thuật chuẩn xác nhất: 

 

OnlyBiM giảm giá sâu dịch vụ kiểm tra tổng quát xe BMW và nhiều dịch vụ khác dành cho khách hàng đăng ký sớm.

Only BiM đang có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng cũ giảm tới 83% chỉ còn 870.000vnđ bao gồm 5 dịch vụ chính và 6 dịch vụ tặng kèm.

Để được nhận ưu đãi cho dịch vụ kiểm tra tổng quát xe BMW 11 hạng mục sau dịch, khách hàng chỉ cần gọi điện vào số hotline 0917 550 699 để nhận hướng dẫn thanh toán để đặt chỗ. LƯU Ý: có thể bảo lưu dịch vụ sử dụng tới 1 năm. Nhân viên sẽ lưu danh sách và gọi lại sau khi có thể hoạt động trở lại

 

Đăng ký dịch vụ ngay


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0917 550 699

Website: https://onlybim.vn

Fanpage: facebook.com/onlybim.net

Địa chỉ: 50, Vành Đai, Phường 10, Quận 6, TP.HCM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *