Chắc chúng ta không cần phải nhắc nhiều nữa tới chức năng và mức độ quan trọng của nước làm mát trong quá trình vận hành và hoạt động của động cơ ô tô. Ngoài tác dụng làm mát và giúp động cơ không bị quá nhiệt khi vận hành, giảm thiểu nguy cơ gây bó kẹt các chi tiết trong động cơ thì nước làm mát còn là nguồn nhiệt để sưởi ấm vào mùa đông khi bạn mở chế độ sưởi.

Việc kiểm tra nước làm mát động cơ thường xuyên và định kỳ là việc làm vô cùng cần thiết, nhất là trước mỗi chuyến đi xa. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến xe  BMW của bạn bị hao nước làm mát động cơ. Với việc nước làm mát bị hao nhanh có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên chúng ta sẽ tập trung vào 2 vấn đề chính đó là hao nước do chảy ra ngoài và bị lọt vào bên trong động cơ.

Lưu ý : Khi thay nước làm mát ô tô BMW, cần lựa chọn đúng loại nước làm mát chuyên dụng, bởi ngoài tác dụng chống đóng cặn thì chúng còn có chức năng làm tăng thêm nhiệt độ sôi của nước.

 

Rò rỉ ra bên ngoài làm hao nước làm mát động cơ:

+ Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do các đường ống dẫn, các khúc đoạn nối bị hở khiến nước bị rò rỉ. Những loại hao mòn này thường rất nhỏ nên khó phát hiện, nhất là những chỗ nằm trong các góc khuất trong động cơ.

Những nguyên nhân khiến động cơ xe BMW bị hao nước làm mát

+ Các thanh tản nhiệt bị rách hoặc két nước bị thủng do hoạt động lâu ngày hoặc do va đập làm nước rò rỉ.

+ Hệ thống không kín do nắp két nước bị hỏng hoặc do nước khi nóng lên sẽ bay hơi theo thời gian sẽ gây ra thiếu nước mà các bạn không thể phát hiện ra nguyên nhân do không thấy dấu hiệu của nước chảy dưới gầm.

Nước làm mát lọt vào bên trong buồng đốt làm hao tổn:

+ Nước làm mát lọt vào bên trong buồng đốt là do mặt gioăng quy lát – bộ phận làm kín giữa mặt máy và thân máy bị hỏng làm cho nước làm mát đi vào buồng đốt hoặc thông sang đường dầu bôi trơn.

+ Nguyên nhân tiếp theo là do xi lanh động cơ bị nứt làm cho nước làm mát bị lọt vào buồng đốt.

Trên là 2 vấn đề chính dẫn đến hiện tượng nước làm mát bị hao tổn. Nó phản ánh các hư hỏng liên quan đến động cơ và thường có biểu hiện là động cơ nổ rung giật, nổ không ổn định và có thể không hoạt động được nếu mức độ hư hỏng của chúng là lớn.

nguyên nhân khiến động cơ xe BMW bị hao nước làm mát

 

Đối với xe số tự động, việc két làm mát dầu hộp số bị hỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến nước làm mát xâm nhập vào dầu hộp số rất nguy hiểm cho hệ thống hộp số và khiến cho xe có thể không chạy được xe.

Kể cả khi động cơ hoạt động thường xuyên, nước làm mát cũng khó có thể bị tiêu hao bởi hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống tuần hoàn kín. Khi phát hiện có bất kỳ dấu hiệu nào của việc hao tổn nước làm mát động cơ hoặc có các hiện tượng rò rỉ, hãy đem xe đến ngay các Garage chuyên sửa chữa ô tô BMW để được chẩn đoán và khắc phục tình trạng một cách sớm nhất để kịp thời, ngăn chặn những hư hỏng phát sinh có thể xảy ra.

 

Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

 

Only Bim Car Service Center
– Hotline : 091 755 0699
– Email: lienhe@onlybmw.vn
– Địa chỉ:
        + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
        + Cơ sở 2         : 114 – 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *