Nhiều quan niệm sử dụng xe mà được truyền tai từ rất lâu rồi đã vô tình ăn sâu vào ý thức của nhiều lái xe.

6 quan niệm sử dụng BMW sai cách mà các lái xe phải ngừng ngay lập tức

Nhiều quan niệm sử dụng xe mà được truyền tai từ rất lâu rồi đã vô tình ăn sâu vào ý thức của nhiều lái xe. Nhưng cho đến nay, công nghệ về chế tạo và sản xuất ô tô đã vô cùng hiện đại thì những quan niệm đó đã trở nên lỗi thời và thậm chí còn đi ngược lại với khoa học hiện tại nhất là đối với xe BMW. Và sau đây chính là những khuyến cáo về quan niệm sử dụng xe sai cách từ nhà sản xuất xe mà mà Onlybim chia sẻ chắc chắn bạn phải thay đổi ngay từ hôm nay.

Phải chạy xe không tải vài phút trước khi lăn bánh.

Trước kia công nghệ chế tạo về các đường dẫn nhớt trong các chi tiết ma sát còn kém, đi kèm với nó là dầu nhớt cũng không thể tối ưu về sự bôi trơn như ngày hôm nay nên chúng ta cần phải chạy không tải trong vài phút để cho dầu nhớt kịp tan và có thể truyền đến hết các chi tiết ma sát trên xe, giúp xe hoạt động tốt hơn.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn bạn cũng đã thấy những dòng xe sang có khả năng tăng tốc đến 100km/h chỉ trong vài giây. Chứng tỏ việc chờ dầu nhớt bôi trơn cho các chi tiết đã được cải thiện một cách tối ưu. Cách sử dụng xe BMW hay các dòng xe đời mới khác cũng vậy, các bạn chỉ cần chạy không tải trong vài giây thôi thì xe đã có thể hoạt động ở chế độ an toàn rồi.

Quan niệm về bơm hơi bánh xe

Ở phần bơm hơi bánh xe có 2 điều mà chúng ta cần phải để ý đó chính là :
Không phải lốp non đi nhẹ, lốp non phanh ăn hơn. Đây là quan niệm sai lầm khi bơm lốp ô tô BMW hay các dòng xe khác khá phổ biến. Bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe “nảy” trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Và điều tương tự, bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh không hề tăng lên.

 

Điều thứ 2, Thông số psi ( pound per square inch ) ghi trên sườn lốp là áp suất tối đa mà lốp có thể chịu được chứ không phải là mức áp suất lý tưởng mà nhà sản xuất khuyên. Vậy nên để xe đạt được sự cân bằng tốt nhất về khả năng phanh hãm, điều khiển, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, độ êm và quan trọng là sự an toàn của xe chúng ta cần phải có kinh nghiệm khi bơm áp suất lốp xe. Hãy kiểm tra áp suất lốp hàng tháng khi lốp xe nguội hoặc sau khi đã đỗ xe một vài giờ và bơm ở mức áp suất hợp lý.

Chuyển số tay trong xe số tự động để leo dốc khỏe hơn

Các bạn cần phải biết, khi leo dốc chúng ta đều có thể leo ở bất kỳ số nào bởi xe luôn khởi hành bằng số 1 trong bộ AT, moment kéo ở bánh xe khi vượt dốc sẽ vẫn chẳng thay đổi gì khi ta để D hay L. Mục đích của nhà sản xuất khi chế tạo ra các cấp số điều khiển được là để người lái chủ động được cấp số khi sử dụng xe trên những đoạn đường đặc thù như đèo dốc, cua tay áo…

Khi đó xe cần giữ mức số thấp để tăng độ ổn định cũng như tận dụng được lực hãm xe của động cơ. Chúng ta nên tùy vào từng trường hợp và độ ổn định của tốc độ xe để xác định số mà mình muốn để leo dốc.

Thay nhớt khi thấy nhớt chuyển đen.

Chúng ta thường học hỏi được dễ dàng cách thăm nhớt và một điều thật lạ là cứ thấy nhớt đen là chúng ta lại đi thay nhớt, cho dù nó chưa đến thời gian thay hay bảo dưỡng định kỳ.

Nhớt đen là một điều rất bình thường trong động cơ vì nhiệm vụ của nhớt là cuốn trôi các chất ma sát sau cháy và làm bôi trơn các chi tiết rất nóng. Điều đó chứng tỏ nhớt đen là một điều hiển nhiên và chúng ta chỉ nên thay nhớt khi mà các chỉ số bôi trơn và làm mát của nhớt đã mất tác dụng và điều này được ghi rõ trong các khuyến cáo bảo dưỡng của xe.

 

Quan niện xăng chỉ số Ron càng cao càng tiết kiệm nhiên liệu

 

Thường những xăng Ron có chỉ số cao mang tính chất bảo vệ động cơ nhiều hơn là tiết kiệm xăng và nó cũng chỉ thích hợp cho những dòng xe đua có dung tích xi lanh lớn. Còn nếu bạn đang chạy xe với những dòng có dung tích nhỏ của xe du lịch thì không nhất thiết phải sử dụng loại xăng có chỉ số Ron cao.

 

Chạy rốt-đa ( chạy rà ) khi mua xe mới

 

Đa số các chủ xe đều băn khoăn về việc chạy rốt-đa xe mới của mình như thế nào. Thực tế, công nghệ chế tạo xe hơi ngày nay không cần phải chạy rốt-đa mà hãng chỉ khuyến cáo chạy ở 80% tải và tốc độ tối đa của xe cho 1000 km đầu tiên.

 

Trên đó là 6 quan niệm sai lầm khi sử dụng xe, các bạn có thể đón đọc thêm :

 

Chúc các bạn có những kinh nghiệm tốt để áp dụng thực tế cho xe bạn an toàn và tiết kiệm hơn !

 

Mong được đón tiếp bạn tại Garage Dịch vụ sửa chữa ô tô đời mới Only Bim

 

Only Bim Car Service Center
– Hotline : 091 755 0699
– Email: lienhe@onlybmw.vn
– Địa chỉ:
        + Trụ sở chính : 50, Vành Đai, P.10, Q6, TP.HCM
        + Cơ sở 2         : 114 – 116, Đường số 32, P.10, Q.6, TP.HCM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *