Động cơ BMW (engine)

7 MẸO ĐƠN GIẢN KHẮC PHỤC LỖI ĐỘNG CƠ MẤT CÔNG SUẤT Ở BMW

Động cơ mất công suất là hiện tượng cực kỳ nguy hại đối với xe và người lái. Giữ một thói quen lái xe và chăm xe đúng cách, bạn có thể chủ động kiểm soát chiếc xe của mình luôn an toàn, mượt mà trên mọi hành trình. Hiểu BMW hơn bằng cách tuân thủ đúng các mẹo mà OnlyBiM lưu ý nhé!

1.    Hiện tượng động cơ mất công suất chủ xe cần biết

1.1. Dấu hiệu nhận biết BMW mắc lỗi động cơ mất công suất

Phát hiện ngay BMW không được khỏe và có phương án chăm sóc kịp thời bằng cách chú ý các hiện tượng sau:

  • Máy yếu: Chạy ì ạch, cảm giác lì hơn nhất là khi gia tăng tốc độ.
  • Xe yếu, xe chạy không nổi
  • Đạp ga thấy xe tăng tốc chậm: Với một chiếc xe mạnh mẽ, chỉ cần đạp ga nhẹ nhàng, công suất xe cũng dễ dàng đáp ứng ý muốn của người điều khiển, tuy nhiên khi động cơ xe có dấu hiệu mất công suất, dù đạp ga nhiều lần nhưng xe chạy từ từ, lết đi dần dần mới chạy.
  • Xe chạy lì, chạy nhanh không được. Hãy để ý, một chiếc BMW bình thường có thể chạy lên đến hơn 100km/h nhưng hiện giờ dù có vít ga hết cỡ thì tốc độ tối đa chỉ đạt 80 – 90km/h.
  • Có trớn thì mới chạy: Đây là cách đơn giản để phát hiện lỗi động cơ xe mất công suất dễ dàng. Bạn chỉ có thể đi nhanh khi xe đang duy trì tốc độ cao còn khi dừng lại và muốn bắn tốc xe sẽ không thể đáp ứng việc thay đổi tốc độ đột ngột.

1.2. Những dấu hiệu bất thường quan trọng như thế nào

Những hiện tượng trên chính là cách BMW báo cho bạn biết công suất xe đang bị giảm sút và cần được củng cố lại ngay. Vì sao nó quan trọng? Nếu bạn vô tâm với những biểu hiện trên vấn đề gì sẽ xảy ra?

  • Thứ nhất, đó là dấu hiệu động cơ có vấn đề : Xe chạy không nổi, tăng tốc chậm hơn thường lệ, lì hơn chắc chắn hệ thống động cơ đã có lỗi.
  • Thứ hai, đó là dấu hiệu có một hay nhiều hệ thống trong xe không bình thường: đánh lửa yếu, hệ thống bơm xăng nghẹt…
  • Thứ ba, xe đang có khả năng mất an toàn: Việc mất công suất có thể dẫn đến động cơ dừng đột ngột hoặc xe không thể xử lý kịp các tình huống theo điều khiển của người lái gây mất an toàn.
  • Thứ tư, đây là dấu hiệu tiền hư hỏng, không phát hiện kịp thời sẽ gây thiệt hại nặng hơn.

Bốn vấn đề trên là lời cảnh báo đến chủ xe cần đưa BMW đi kiểm tra ngay để tình trạng động cơ xe mất công suất không diễn biến nặng thêm dẫn đến những hệ quả xấu: Đột ngột không chạy, không thể kiểm soát tốc độ để xử lý các tình huống khi lái xe… Nếu không muốn tiền mất tật mang thì đừng chủ quan trước những biểu hiện trên nhé.

2.     Nguyên nhân  dẫn đến hiện tượng động cơ mất công suất

2.1. 5 nguyên nhân chính liên quan đến hệ thống

  • Thứ nhất, do nhiên liệu: Xăng, kim phun, lọc xăng, đường ống nhiên liệu…

Đối với ô tô nói chung đặc biệt là BMW nói riêng sử dụng rất nhiều loại dung dịch chuyên dụng khác nhau. Lỗi có thể đến từ chất luongj xăng không đúng thông số được khuyến cáo dẫn đến công suất xe không mạnh, xe chạy không bon. Theo kỹ thuật định kỳ cần bảo dưỡng: kim phun, thay thế lọc xăng (tránh nghẹt).

  • Thứ hai, do Lửa – Hệ thống đánh lửa

Bugi ko đánh lửa/ đánh lửa yếu hoặc hộp điều khiển chập chờn, lúc có lúc không , không hoạt động đúng kỹ thuật gây mất công suất, đặc biệt là vơi động cơ của BMW.

  • Thứ ba, do tỉ số nén – Hệ thống cơ khí tạo nên buồng đốt động cơ

Các chi tiết của hệ thống này có vấn đề sẽ không tạo ra môi  trường lý tưởng để xăng và lửa được đốt cháy mãnh liệt ở đó. Các hệ thống này bao gồm: ắc quy, xi lanh, bạc.. đảm bảo buồng đốt thật kín, đảm bảo đúng tỉ số nén giúp lửa cháy, xăng cháy sinh ra công lớn giúp xe đạt đúng công suất kỹ thuật.

  • Thứ tư, do khí – Hệ thống nạp khí

Xét về nguyên lý, động cơ chỉ có thể nổ khi xăng lửa, nén, khí phải tốt. Do đó khi hệ thống khí không nạp được lượng khí guống như yêu cầu thì hòa khí đưa vào trong buồng đốt không đảm bảo. Một lưu ý mà người dùng hay bỏ qua đó là lọc gió – nó là màng lọc đầu tiên giúp không khí được làm sạch trước khi đi vào động cơ. Việc để lọc gió qua bẩn trong thời gian dài ảnh hưởng đến kết quả của hệ thống khí nạp.

  • Thứ năm, do hệ thống điều khiển

Tất cả các yếu tô đều được hệ thống điều khiển nắm giữ, chi phối thông qua cảm biến. Sau khi sử dụng một thời gian, các cảm biến phải được kiểm tra, điều chỉnh để không bị sai thời điểm khiến động cơ bị mất công suất.

2.2. Một số nguyên nhân khác

Ngoài các lỗi lớn từ các hệ thống chính, việc động cơ xe bị mất công suất còn đến từ một số lỗi ít được chủ xe để ý như:

  • Hộp số tự động: Các hệ thống động cơ dù hoạt động trôi chảy nhưng hộp số không tốt, không phối hợp nhịp nhàng, không thay đổi được hệ số chuyền… làm trục trặc, mất công suất của xe.
  • Hộp số tay (hộp số sàn) thì bộ phận ly hợp – vai trò truyền công suất của động cơ ra bánh xe một cách nhịp nhàng, êm ái, bảo toàn năng lượng. Tuy nhiên nếu ly hợp hỏng làm cho công suất giảm dần

Như vậy khi động cơ mất công suất chắc chắn xe BMW đã gặp vấn đề về một trong các bộ phận trên, việc của bạn lúc này là cần tìm cho mình cơ sở uy tín để nhận diện lỗi chính xác và khắc phục kịp thời với chi phí hợp lý nhất.

3.     7 mẹo phòng tránh, khắc phục tình trạng động cơ xe bị mất công suất

Tuân thủ nghiêm chỉnh 7 mẹo sau đây, đảm bảo chiếc xe của bạn lúc nào cũng khỏe mạnh, bứt phát tốt trên mọi cung đường:

  • Một là, tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ
  • Hai là, tuân thủ lịch bảo trì đối với một số hạng mục quan trọng để chủ động kiểm soát việc hư hại, thay thế khi cần thiết. Quá trình này khi làm đúng kỹ thuật sẽ phải kiểm tra rất nhiều trên tất cả hệ thống nên đặc biệt cần đến cơ sở bảo dưỡng định kỳ
  • Ba là, sử dụng dung dịch đúng cách, đúng loại chất lượng: Có rất nhiều dung dịch tùy vào đặc điểm, bộ phận, loại xe như: dầu nhớt, nước làm mát, dầu trợ lực, dầu thắng, nước rửa kiếng, nhớt hộp số… Mỗi loại dung dịch đều có tiêu chuẩn nhất định, nếu không sử dụng đúng cách, đúng loại về lâu về dài sẽ gây nguy hiểm cho xe.
  • Bốn là, cần có thói quen lái xe phù hợp với đặc tính kỹ thuật để bảo toàn: Muốn tăng tốc xe thường đạp gấp làm thay đổi đột ngột vận tốc xe, thói quen này không phù hợp với đặc tính kỹ thuật vì động cơ cần thời gian để thích ứng.
  • Năm là, sử dụng xe đúng cách: Cần có hiểu biết nhất định để dùng xe đúng cách là một cách hiệu quả để bảo toàn công suất xe.
  • Sáu là, cần có sự hiểu biết nhất định: nắm được cách sử dụng, công dụng của các bộ phận cơ bản. Nó có đầy đủ trong cuốn hướng dẫn nhưng lại rất ít người để ý, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng xe.
  • Bảy là chọn ra một dịch vụ chuyên BMW: điều này vô cùng quan trọng giúp tư vấn cho bạn một cách kịp thời.

OnlyBiM là trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa dành riêng cho BMW đầu tiên tại tp. Hồ Chí Minh. Tại đây chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật chuyên dụng, giàu kinh nghiệm, hiểu biết mọi thế hệ xe BMW, có thể dễ dàng đọc lỗi, khắc phục vấn đề. Only BiM sẵn sàng tư vấn cho khách hàng từ xa, giúp bạn hiểu rõ vấn đề, tình trạng của xe trước khi đặt lịch. Đừng quên lưu lại số điện thoại để bạn luôn có chuyên gia giải đáp bất cứ khi nào cần nhé!

ONLY BiM : BEST SERVICE FOR YOUR BMW

Hotline: 0917 550 699

Website: https://onlybim.vn

Fanpage: https://facebook.com/onlybim.net

Địa chỉ: 50 Vành Đai, Phường 10, Quận 6, TP.HCM

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

ONLYBIM THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022

ONLYBIM THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022 💁🏻‍♂️Kính gửi Quý Khách hàng!  …

2 years ago

TẤT TẦN TẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH BẢO DƯỠNG ĐẦU XUÂN, AN YÊN CẢ NĂM TỪ ONLYBIM

TẤT TẦN TẬT VỀ CHƯƠNG TRÌNH BẢO DƯỠNG ĐẦU XUÂN, AN YÊN CẢ NĂM TỪ…

2 years ago

Garage sửa chữa BMW uy tín tại TPHCM: Chuyên nghiệp, giá tốt

Tìm một garage sửa chữa BMW tại TPHCM giống như tìm “người đỡ đầu” cho…

2 years ago

ĐỊA CHỈ BẢO DƯỠNG BMW UY TÍN, GIÁ TỐT TẠI HỒ CHÍ MINH

Bảo dưỡng BMW là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn tay lái và…

2 years ago

CHĂM SÓC XE, VỆ SINH KHỬ KHUẨN BMW – ƯU ĐÃI TỚI 83% TẠI ONLYBIM

Giúp chủ xe BMW “tút lại ngựa chiến” với giá tốt nhất Hồ Chí Minh,…

3 years ago

CẢNH BÁO: ẨM MỐC, LÃO HÓA LAN NHANH NẾU KHÔNG VỆ SINH KHỬ KHUẨN BMW KỊP THỜI

Việc ngâm xe bất đắc dĩ nhiều tháng vì covid 19 là nguyên nhân chính…

3 years ago